วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

ขนาดอวัยวะเพศชายมีผลต่อความน่าดึงดูดต่อเพศหญิง

By: lew
ประเด็น ขนาดอวัยวะเพศชายคงประเด็นที่เล่าขานและเป็นมุกตลกในบทสนทนาหลายๆ วงกันเรื่อยมา แต่ที่คณะชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย ก็มีการทดลองอย่างเป็นระบบว่าขนาดอวัยวะเพศมีผลต่อความน่าดึงดูดจริงหรือไม่ และผลที่ได้ก็ยืนยันตามสมมติฐานที่ว่าเพศหญิงมีลักษณะการเลือกเพศชายที่มี ขนาดอวัยวะเพศใหญ่กว่า
รายงานวิจัยแบบเดียวกันนี้มีมาก่อนหน้านี้หลายรายงาน แต่ละรายงานมักมีช่องโหว่ในเรื่องของการแยกระหว่างความน่าดึงดูดของลักษณะ อื่นๆ ในตัวผู้ชายนั้น เช่น รูปร่าง, หน้าตา, ส่วนสูง งานวิจัยใหม่พยายามอุดช่องโหว่เหล่านี้ ด้วยการฉายภาพเท่าตัวจริงของโมเดลสามมิติของชายรูปร่างต่างๆ กันไป เช่น ความกว้างของไหล่ (สัดส่วนของไหล่ต่อสะโพก), ส่วนสูง, และขนาดอวัยวะเพศ จากนั้นสอบถามหญิง 105 คน ที่ไม่ได้ถูกบอกว่าแต่ละภาพที่จะให้ดูนั้นมีความต่างกันอย่างไร แต่ละคนจะได้ดูภาพที่สุ่มมา 53 ภาพ โดยมี 4 ภาพที่ทุกคนต้องดูเหมือนกันทั้งหมด จากนั้นจึงผู้ร่วมทดสอบให้คะแนนความชอบแต่ละภาพ 1 ถึง 7 คะแนน
ผลที่ได้แสดงให้เห็นว่าที่จริงแล้ว ความกว้างของไหล่นั้นมีผลต่อความน่าดึงดูดค่อนข้างมาก ตามลงมาด้วยส่วนสูง แต่ผลก็ยังยืนยันว่าขนาดอวัยวะเพศนั้นมีผลต่อความน่าดึงดูดจริง (กราฟแสดงความสัมพันธ์อยู่ท้ายข่าว)
งานวิจัย "Penis size interacts with body shape and height to influence male attractiveness" โดย Brian S. Mautza, Bob B. M. Wongb, Richard A. Petersc, และ Michael D. Jennionsa ตีพิมพ์ลงวารสาร Proceedings of the National Academy of Sciences ฉบับเดือนเมษายนที่ผ่านมา doi:10.1073/pnas.1219361110
ที่มา - The ScientistPNAS
upic.me
ตัวอย่างภาพที่แสดงให้กับผู้เข้าทดลองดูและให้คะแนนความน่าดึงดูด
upic.me
แผนภาพแสดงความน่าดึงดูดเมื่อพิจารณาขนาดอวัยวะเพศร่วมกับความกว้างของไหล่โดยไม่สนส่วนสูง คะแนนเฉลี่ยที่ได้แสดงค่าเป็น 1
upic.me
แผนภาพแสดงความน่าดึงดูดเมื่อพิจารณาขนาดอวัยวะเพศร่วมกับส่วนสูงโดยไม่สนความกว้างของไหล่ คะแนนเฉลี่ยที่ได้แสดงค่าเป็น 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น